Sản xuất xanh

Ngôi nhà xanh Liên hợp quốc tại Việt Nam nhận chứng chỉ xây dựng xanh hạng cao nhất

23/05/2017 - 03:23 CH

Chiều 22/5, tại Hà Nội, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) trao Chứng chỉ LOTUS hạng Bạch Kim tặng Ngôi nhà xanh của Liên hợp quốc (GOUNH) tại Việt Nam, hạng cao nhất trong hệ thống đánh giá dành cho công trình xây dựng xanh.
Chứng chỉ LOTUS hạng Bạch Kim hiện là thứ hạng cao nhất trong hệ thống đánh giá LOTUS của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam cho những tòa nhà có thiết kế và thi công xanh nhất, sử dụng năng lượng tối ưu nhất. Hệ thống xếp hạng LOTUS khuyến khích xây dựng các tòa nhà bền vững với môi trường nhằm mục đích sử dụng hiệu quả tất cả các loại tài nguyên, bảo vệ sức khỏe, năng suất của người sử dụng, giảm thiểu tất cả các hình thức làm suy thoái môi trường.


Ngôi nhà xanh của Liên hợp quốc (GOUNH) tại Việt Nam. (Nguồn: U.N tại Việt Nam)

Chứng chỉ này là sự ghi nhận việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực thông qua thiết kế sinh thái thông minh và quản lý vận hành xanh của tòa nhà. Trước khi được nhận chứng chỉ Lotus hạng Bạch Kim, Ngôi Nhà xanh của LHQ là một trong những tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam đã được nhận chứng chỉ Lotus hạng Vàng từ VGBC.

Ngôi nhà xanh của LHQ được xây dựng bằng các vật liệu thân thiện với môi trường như sơn không chì và đồ gỗ có hàm lượng các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thấp. Hiệu suất của hệ thống sưởi ấm, làm mát và năng lượng được tối đa hóa thông qua các tấm pin quang điện khai thác năng lượng mặt trời và tạo ra ít nhất 10 phần trăm điện năng tiêu thụ hàng năm của tòa nhà. Ngoài ra, thông qua việc áp dụng Cẩm nang Văn phòng xanh sáng tạo, nhân viên LHQ đã áp dụng các hành vi thân thiện với môi trường như giảm sử dụng giấy, sử dụng chất dẻo, năng lượng cũng như tham gia giao thông không có carbon.

Với cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 về Phát triển bền vững, Ngôi nhà xanh của LHQ đã giúp và tiếp tục thực hiện Mục tiêu 7 của các mục tiêu phát triển bền vững, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang "năng lượng phù hợp, đáng tin cậy, bền vững và hiện đại."

VLXD.org (TH/Theo TTXVN)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.