Sản xuất xanh

Dự báo thị trường xi măng xanh sẽ tăng trưởng 14,95%/năm

15/06/2016 - 03:20 CH

Các nhà phân tích dự báo thị trường xi măng xanh trên toàn cầu sẽ tăng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm 14,95% trong giai đoạn 2016-2020. Việc tăng sử dụng chất thải làm nhiên liệu thay thế là yếu tố tăng trưởng chính.

Các chất thải rắn như lốp xe, dầu đã qua sử dụng, nhiên liệu rắn đã phục hồi, bùn thải, cát đúc, tro bay được đưa vào lò nung xi măng giúp giảm lượng khí thải CO2. Chất thải được xử lý trong lò thiêu ở các cơ sở phục hồi năng lượng. Năng lượng tạo ra đường truyền vào hệ thống lưới điện quốc gia.

Phương pháp mới này được sử dụng trong các doanh nghiệp sản xuất xi măng, có thể giảm thiểu chất thải trong thị trường xi măng và ô nhiễm ở mức độ lớn. Nhiều lựa chọn về hiệu quả năng lượng và thay thế clinker được dự đoán sẽ giúp giảm ô nhiễm không khí từ các nhà máy xi măng. Bằng cách đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển, mô hình hóa các kỹ thuật như thiết kế các quy trình giảm thiểu ô nhiễm không khí và các quy định hiện hành về bảo vệ môi trường trong tương lai.

Theo báo cáo mới đây, động lực tăng trưởng quan trọng cho thị trường xi măng xanh là sự gia tăng đô thị hóa. Một số quốc gia đang có sự di cư quy mô lớn từ nông thôn lên thành thị. Tốc độ tăng trưởng hiện tại của Ấn Độ nhiều hơn gấp đôi tốc độ tăng trưởng dân số của Trung Quốc. Có khả năng dân số ở khu vực nông thôn sẽ di chuyển lên khu vực đô thị nhanh hơn trong giai đoạn dự báo. Với gia tăng dân số đô thị, các vấn đề như sự tắc nghẽn giao thông, tình trạng thiếu nhà ở ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu của sự di dân quy mô lớn, các nước trên thế giới đang tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.