Kinh doanh - Đầu tư

Vĩnh Phúc: Sôi động thị trường vật liệu xây dựng

23/03/2018 - 03:38 CH

Từ trước đến nay, nhiều gia đình thường chọn tháng Giêng, tháng 2 âm lịch để khởi công xây dựng nhà mới. Vì vậy, thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong thời điểm này khá sôi động.
Vào thời điểm này, tại nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên có nhiều khách hàng đến tham khảo giá và đặt mua. Bà Khổng Thị Hoàng Dung, nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Rạng Đông (Bình Xuyên) cho biết: “So với thời điểm trước Tết Nguyên đán, giá thép hiện nay đã tăng hơn 1 triệu đồng/tấn. Đầu tháng 3/2018 đến nay,công ty bán thép xây dựng khoảng 15.500 – 15.800 đồng/kg. Bắt đầu vào tháng 2 âm lịch, nhiều người tìm mua và đặt thép xây dựng, phần lớn khách đặt mua với số lượng lớn phục vụ nhu cầu xây nhà mới và các doanh nghiệp xây dựng đặt đơn hàng thi công công trình”.

Ông Vũ Văn Khoát, một chủ thầu xây dựng ở phường liên Bảo (thành phố Vĩnh Yên) chia sẻ: "Sau Tết Nguyên đán, chúng tôi khởi công xây dựng nhiều công trình mới, chủ yếu xây trường học, chợ thương mại… nên cần nhiều vật liệu xây dựng. Để chủ động trong quá trình xây dựng, chúng tôi thường đặt mua vật liệu xây dựng từ trong Tết".

Ra Tết là thời gian được cho là lý tưởng để xây nhà mới, bởi ngoài yếu tố "Ngày rộng tháng dài"… thì điều kiện thời tiết vào mùa Xuân thường khô ráo, ít mưa, giúp việc xây dựng trở nên thuận lợi hơn. Vì vậy, thời điểm này, thị trường xi măng, sắt thép, gạch, cát, sỏi... thường “nóng” lên và liên tục “sốt” giá, cháy hàng.
 
Sau Tết Nguyên đán, nhiều gia đình khởi công xây dựng nhà mới nên giá vật liệu xây dựng có nhích đôi chút.
 
Vào dịp này, nhu cầu về vật liệu xây dựng tăng cao, giá thị trường sắt thép, xi măng, cát, sỏi... thường bị tác động nhiều, dẫn đến biến động về giá thành cũng như sản lượng cung ứng. Tuy nhiên, năm nay, nhờ các nhà sản xuất có sự cạnh tranh, cũng như các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng chủ động nguồn hàng từ trước, nên giá được giữ ở mức tương đối ổn định. Qua thăm nắm thị trường, chúng tôi nhận thấy các cửa hàng bán buôn, bán lẻ vật liệu xây dựng hàng tồn kho còn nhiều, nên ít có tình trạng, cháy hàng, tăng giá mạnh trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Văn Sáng, phường Liên Bảo (thành phố Vĩnh Yên) cho biết: “Tôi chọn tháng 2 âm lịch để xây nhà mới, vì tháng 2 đang là mùa xuân, thời tiết đẹp, mưa không nhiều, xây nhà đầu năm gặp nhiều may mắn, giá thành vật liệu xây dựng lại hợp lý”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sức mua vật liệu xây dựng tại thời điểm hiện tại tăng từ 8 - 10% so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hang kinh doanh vật liệu xây dựng, sức mua vào thời điểm này tăng mạnh hơn trong năm gấp 2 - 3 lần.

Chị Nguyễn Thị Biên, chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Tường) cho biết: “Vào thời điểm cuối năm, tôi đã đặt mua hàng dự trữ với số lượng lớn, đủ để cung cấp nhu cầu vật liệu xây dựng cho các khách hàng, nên giá có tăng nhưng không đáng kể so với cuối năm 2017. Cụ thể, sản phẩm gạch trong nước của các thương hiệu như: Prime Group, Đồng Tâm, Viglacera… tùy kích cỡ, có giá dao động từ 70.000 - 450.000 đồng/m2; giá sắt Hòa Phát có giá giao động từ 15. 500 – 16.000 đồng/kg tùy loại”.

Hiện nay, giá bán vật liệu xây dựng tại các cửa hàng có mức giá bán tuy có khác nhau, nhưng chênh lệch không đáng kể. Mặc dù, nhu cầu mua vật liệu xây dựng tăng cao, nhưng do có sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất vật liệu xây dựng và các nhà kinh doanh vật liệu xây dựng đã chủ động nguồn hàng nên giá các mặt hàng vật liệu xây dựng vào thời điểm này cơ bản không có nhiều biến động so với trước Tết.
 
VLXD.org (TH/ Báo Vĩnh Phúc)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.