Kinh doanh - Đầu tư

Đẩy nhanh tiến độ thi công dây chuyền thứ 2 của cụm Trạm nghiền Xi măng Nghi Thiết

07/11/2017 - 03:43 CH

Cùng với việc khai thác hiệu quả các công trình đã hoàn thành, Công ty CP Xi măng Sông Lam thuộc Tập đoàn Xi măng The Vissai đang đẩy nhanh tiến độ thi công dây chuyền thứ 2 của cụm Trạm nghiền Xi măng Nghi Thiết. Đến nay, các hạng mục hạ tầng đã cơ bản hoàn thành và đang bước vào giai đoạn lắp đặt các thiết bị được nhập khẩu từ CHLB Đức.

Một góc công trình thứ 2, Trạm nghiền Xi măng Nghi Thiết.

Từ cuối tháng 4/2017, dây chuyền thứ nhất của Trạm nghiền Xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc) của Công ty CP Xi măng Sông Lam - Tập đoàn Xi măng The Vissai chính thức đi vào vận hành. Ngay sau đó, dây chuyền này hoạt động ổn định, cung cấp xi măng cho chính đơn vị này đẩy nhanh thi công Cầu cảng Quốc tế Vissai và dây chuyền nghiền xi măng thứ 2 cùng nhiều công trình phụ trợ khác. Đặc biệt, khi Cầu cảng Vissai đi vào hoạt động (21/10/2017), Công ty CP Xi măng Sông Lam đã cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu hàng trăm nghìn tấn xi măng và clinker bằng đường thủy.

Với việc huy động tối đa nhân lực, tập trung cao cho từng hạng mục, đến nay, dây chuyền nghiền xi măng thứ 2 của Công ty CP Xi măng Sông Lam đã xong cơ bản phần xây dựng nhà xưởng, đang tiến hành lắp đặt thiết bị vừa được nhập về từ CHLB Đức.

Theo ông Nguyễn Quốc Tài, Giám đốc Trạm nghiền và Cảng biển Nghi Thiết cho biết, theo kế hoạch, dây chuyền nghiền xi măng thứ 2 sẽ chính thức vận hành vào tháng 1/2018. Để đảm bảo tiến độ, chúng tôi đốc thúc các nhà thầu huy động thêm nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công. Quá trình xây dựng, quan điểm của Tập đoàn là phấn đấu đưa vào hoạt động các công trình trong thời gian ngắn nhất để rút ngắn thời gian thi công, phát huy hiệu quả đầu tư… Nếu thuận lợi, dây chuyền thứ 2 có thể vận hành thử vào cuối tháng 12/2017.

Cùng đó, dây chuyền nghiền xi măng thứ 3 đang tiến hành san nền liền kề với dây chuyền 2 và dự kiến sẽ triển khai xây dựng vào quý II/2018. Cả 3 dây chuyền của Trạm nghiền Xi măng Nghi Thiết đều có công suất nghiền clinker 300 tấn/giờ/dây chuyền.
 
VLXD.org (TH/ Báo Nghệ An)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.