Tin quốc tế

Doanh số bán hàng trong tháng tư của các nhà sản xuất xi măng hàng đầu Đài Loan

20/05/2011 - 04:02 CH

Các nhà sản xuất xi măng hàng đầu ở Đài Loan, bao gồm: xi măng Corp Đài Loan và xi măng Corp châu Á đã cho biết doanh số bán hàng của họ tăng trên 15% so với cùng kì năm trước, một phần là do nhu cầu trong nước tăng cao. Trong khi đó, xi măng Chia Hsin là nhà sản xuất xi măng duy nhất suy giảm doanh số bán hàng trong tháng.
Theo kết quả thu mua lại từ Tổ chức quốc tế Thịnh Vượng ở đại lục Trung Quốc, tổng hợp doanh số bán hàng của xi măng Đài Loan trong tháng 4 tăng vọt trên 50% so với năm ngoái.

Theo báo cáo dựa trên cơ sở so sánh, cả xi măng Lucky Corp và tập đoàn xi măng Hsing Ta  Corp cho thấy doanh số bán hàng tháng 4 nhảy lên 40% so với cùng kì năm trước.

Ông Leslie, Chủ tịch xi măng Đài Loan nhận định, giá xi măng trong nước sẽ tăng ít nhất 10% sớm nhất vào cuối quý II năm nay để đạt được NT$2200 và NT$2300 mỗi tấn. Các nhà phân tích dự đoán triển vọng tăng giá sẽ giúp các nhà sản xuất xi măng trong nước tăng cả doanh thu và lợi nhuận những tháng cuối năm nay.

Thời gian gần đây, xi măng Đài Loan đã cắt giảm xuất khẩu và tập trung nhiều hơn vào thị trường trong nước bởi nhu cầu địa phương phát triển mạnh. Doanh số bán hàng của xi măng trong nước tăng trưởng 13% hàng năm dẫn đến các Công ty mong đợi nền công nghiệp xi măng địa phương, doanh số bán hàng tăng trưởng 10% so với năm ngoái.

Công ty cũng dự báo giá tại Trung Quốc tăng trên CNY20/tấn vào cuối tháng Năm, sẽ giúp các Công ty tăng mức thu nhập trong quý II tới.

 Xi măng Đài Loan đạt doanh số NT$2.131 tỷ trong tháng 4, tăng 15,67% so với năm ngoái. Xi măng Châu Á đạt doanh số NT$926 triệu trong tháng 4, tăng 18,64% so với năm trước. Xi măng Chia Hsin đạt doanh số NT$89 triệu trong tháng tư, giảm 43,67% so với năm trước.

Phương Thanh_ Dịch từ worldcement.com



Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.