Tin quốc tế

Cắt giảm điện không ảnh hưởng tới sản xuất thép của Trung Quốc

19/05/2011 - 10:38 SA

Cắt giảm điện hiện tại không có tác động to lớn nào đến ngành thép, nhưng sẽ có những “thay đổi theo mùa vụ” về sản lượng trong mùa hè này.


Tại một hội nghị diễn ra ở Bắc Kinh đầu tuần này, Scott Laprise, chuyên gia phân tích của CLSA châu Á Thái Bình Dương cho biết, việc cắt điện đã được triển khai ở nhiều địa phương. Chính phủ đang hạn chế cung cấp điện cho các tỉnh Giang Tây, Chiết Giang, Quý Châu, Hồ Nam và Trùng Khánh – các khu vực chiếm 9% tổng sản lượng thép của đất nước.


Cuối tháng trước, Hội đồng Điện lực Trung Quốc cho biết đất nước khả năng sẽ thiết hụt 30 gigawatt điện trong mùa hè năm nay. Nhà máy Valin Steel Co. ở Hồ Nam, thành viên của công ty thép lớn nhất thế giới ArcelorMittal, cùng một số các công ty thép nhỏ khác đã giảm sản xuất vì thiếu điện.

Ông Laprise cho rằng, hiện tại không có tác động to lớn nào đến ngành thép, nhưng sẽ có những “thay đổi theo mùa vụ” về sản lượng trong mùa hè này.

Tập đoàn Sắt Thép Hà Bắc – công ty sản xuất thép lớn nhất của Trung Quốc, và Tập đoàn Sắt Thép Sơn Đông – nhà máy thép lớn thứ 7 của nước này - vẫn chưa có báo cáo nào về tình hình thiếu hụt năng lượng.

Hồi cuối năm ngoái, việc cắt giảm năng lượng nhằm hoàn thành mục tiêu tiết kiệm điện đề ra cho giai đoạn 5 năm từ 2006 – 2010 đã khiến các nhà máy nhôm và nhà máy thép của Trung Quốc phải mạnh tay cắt giảm sản lượng. Thiếu hụt điện khi ấy đã ảnh hưởng lớn tới các nhà máy thép ở Hà Bắc và Giang Tô – hai tỉnh chiếm 59% tổng sản lượng của đất nước.

TT_ Theo Baocongthuong

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.