Văn bản - Chính sách

Rà soát mặt hàng kính dùng trong xây dựng nhập khẩu

23/08/2017 - 03:36 CH

Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện rà soát các lô hàng “kính dùng trong xây dựng” nhập khẩu được phân loại theo nhóm 70.06.

Ảnh minh họa.

Theo Tổng cục Hải quan, để phân loại mặt hàng này cần căn cứ Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/1/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm và Thông tư số 103/2015/TT- BTC ngày 1/7/2015 của Bộ Tài chính về việc ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

Đồng thời căn cứ Thông tư 11/2009/TT-BXD về Danh mục sản phẩm hàng hóa kính xây dựng có khả năng gây mất an toàn và căn cứ kiểm tra chất lượng; và tham khảo Chú giải chi tiết HS 2012 nhóm 70.06.

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan khi phân loại mặt hàng kính có tên khai báo “kính dùng trong xây dựng”, “kính nổi đã gia công cạnh, nhưng chưa làm khung hoặc lắp ráp với các vật liệu khác” hoặc “kính dạng tấm, không có lớp phản chiếu và hấp thụ, không có cốt thép với các cạnh đã được gia công mài nhẵn”… vào nhóm 70.06 phải đảm bảo thỏa mãn ít nhất một trong các tiêu chí về mức độ gia công nêu tại chú giải chi tiết HS 2012, nhóm 70.06, cụ thể:

Kính lồi hoặc uốn cong như kính đặc biệt thu được bằng cách uốn cong nhiệt hoặc làm cong nhiệt.

Kính với các cạnh được gia công (được mài, mài bóng, làm tròn, xẻ rãnh, vát cạnh, cắt vát, tạo dạng,...).

Kính được khoan lỗ hoặc tạo rãnh như một thao tác tiếp theo,...

Kính đã được gia công bề mặt sau khi sản xuất, ví dụ như kính đã trải qua quá trình làm mờ (kính phun cát, hoặc kính được làm cho mờ đi bằng cách xử lý với bột mài hoặc axit), kính mờ, kính được chạm trổ hoặc khắc ăn mòn bởi bất kỳ quá trình nào, kính tráng men (có nghĩa là kính được trang trí với men hoặc các thuốc màu có thể tạo thành thủy tinh), kính có các họa tiết, các trang trí, các họa tiết khác nhau,... được gia công bởi bất kỳ quá trình nào (vẽ bằng tay, in, các hình ảnh in trên kính trong suốt của cửa sổ,...) và tất cả các loại kính khác được trang trí theo bất kỳ cách khác nào, trừ kính được vẽ bằng tay để tạo thành một bức tranh thuộc nhóm 97.01.

Trong đó, tiêu chí về mức độ gia công các cạnh (mài, mài bóng, làm tròn, xẻ rãnh, vát cạnh)… phải đạt được các đặc tính của sản phẩm (sử dụng ngay theo mục đích đã thiết kế, không phải gia công thêm).

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện rà soát các lô hàng “kính dùng trong xây dựng” nhập khẩu được phân loại theo nhóm 70.06, đối chiếu với hướng dẫn trên để phân loại và xử lý thuế theo đúng quy định.

Theo Báo Hải quan
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.