Văn bản - Chính sách

Góp ý hồ sơ xây dựng Nghị định quản lý cát sỏi lòng sông

23/11/2017 - 03:48 CH

 Về việc góp ý hồ sơ xây dựng Nghị định quản lý cát sỏi lòng sông, mới đây Bộ Xây dựng đã có 2701/BXD-VLXD gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Theo đó, Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 5700/BTNMT-ĐCKS ngày 23/10/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị cho ý kiến nội dung hồ sơ xây dựng Nghị định quản lý cát sỏi lòng sông.

Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau: Về cơ bản nhất trí với các nội dung trong hồ sơ xây dựng Nghị định quản lý cát sỏi lòng sông, song Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường như sau:

Các hoạt động khai thác, lập bến bãi tập kết cát sỏi và vận chuyển, tiêu thụ cát sỏi, chỉnh trị kè bờ, chỉnh trị sông đều có liên quan đến các quy định trong Luật Đê điều. Do đó đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu thêm và bổ sung căn cứ pháp lý thực hiện (tại Trang 3) bao gồm: Luật Đê điều và Nghị định số 113/2007/NĐ-CP ngày 28/6/2007 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đê điều.

Bổ sung vào dự thảo đề cương quy định về thẩm quyền đại diện của nhân dân tại địa phương trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông, từ đó nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động khai thác, cát sỏi lòng sông, hạn chế tình trạng khai thác cát sỏi trái phép, phát huy tinh thần dân chủ tại cơ sở; theo hướng phân cấp thẩm quyền và trách nhiệm kiểm tra, giám sát cho các địa phương.
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.