Hội thảo Vật liệu xây không nung

Cà Mau: Từng bước thay thế vật liệu xây dựng bằng gạch không nung

21/11/2018 - 11:19 SA

Ngày  20/11, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Cà Mau phối hợp với Công ty TNHH MTV xây dựng - thương mại Thái Dương tổ chức giới thiệu kỹ thuật sản xuất gạch không nung tại Khu công nghiệp Khánh An, xã Khánh An, huyện U Minh.

Gạch không nung có giá bán khoảng 1.300 đồng/viên.

Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam. Hiện công ty đã cung cấp cho thị trường trong tỉnh và các khu vực lân cận trên 12 triệu viên/năm. 

Theo ông Thái Bách Thắng, Giám đốc công ty cho biết, sản phẩm của công ty sản xuất theo theo dây chuyền công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, độ cách âm và sức bền cao gấp 4 -5 lần so với gạch nung đất sét, giá bán khoảng 1.300 đồng/viên. Tuy nhiên, trọng lượng của viên gạch khá nặng, khoảng 1,3 kg. Đây là mặt hạn chế trong xây dựng ở vùng đất bãi bồi như Cà Mau. 

Ông Ngô Hữu Nhẫn, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại cho biết, những năm qua, Chính phủ đã tập trung chỉ đạo phát triển vật liệu không nung để thay thế gạch đất sét nung, hạn chế sử dụng đất sét và than đá - nguồn tài nguyên không tái tạo. Qua đó, góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải CO2. Ngoài ra, việc sử dụng phế thải của ngành công nghiệp như tro, xỉ, mạt đá để làm vật liệu sản xuất ra gạch không nung làm giảm một lượng chất thải rắn ra môi trường.
 
VLXD.org (TH/ Báo Cà Mau)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.