Nguyên liệu

Bayer sử dụng khí thải làm nguyên liệu thô cho ngành nhựa

07/01/2014 - 04:27 CH

Theo nhiều nghiên cứu, thí nghiệm, khí CO2 sẽ được sử dụng như một nguyên liệu thô mới trong ngành nhựa (tiền thân cho vật liệu foam chất lượng cao). Việc bắt đầu sản xuất số lượng lớn chất tiền thân này sẽ được thực hiện từ năm 2015.
Đây là phát minh mới của Tập đoàn Bayer. Doanh nghiệp này đã bắt đầu lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại Dormagen, Đức. Tại đây, khí CO2 sẽ được sử dụng sản xuất chất tiền thân cho vật liệu foam chất lượng cao. Nguyên liệu chất lượng cao này được ứng dụng trong nhiều vật dụng hàng ngày, bao gồm ghế bọc da, phụ tùng ôtô, thiết bị điện lạnh và vật liệu cách nhiệt cho các tòa nhà. Các buổi thử nghiệm nội bộ cho thấy foam mới đạt chất lượng cao, ít nhất là tương đương với chất lượng vật liệu thông thường sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch. Việc sử dụng khí thải cacbon điôxít sẽ mang lại lợi ích cho môi trường.


Khí CO2 sẽ được sử dụng như một nguyên liệu thô mới trong ngành nhựa (tiền thân cho vật liệu foam chất lượng cao).

Khí CO2 thay thế cho thành phần nguyên liệu hóa thạch thô như dầu mỏ vốn được xem như một trong những nguyên liệu không thể thay thế. "Khí thải trở thành nguyên liệu thô hữu ích và mang lại lợi nhuận. Điều đó giúp chúng tôi trở thành một trong những công ty đầu tiên trên toàn cầu có cách tiếp cận khác trong ngành sản xuất foam chất lượng cao. Giai đoạn đầu công ty sẽ sử dụng khí CO2 mới để sản xuất foam mềm cung cấp cho ngành sản xuất nệm”, ông Patrick Thomas, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của nhánh Bayer MaterialScience phát biểu.

Theo vnexpress - QN

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.