Doanh nghiệp

Xi măng FiCO Tây Ninh vững vàng về đích

10/08/2015 - 03:09 CH

6 tháng đầu năm, mặc dù xuất khẩu xi măng của Việt Nam chịu sức ép cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp ngoài nước nhưng tiêu thụ nội địa lại được đẩy mạnh. Nhờ vậy, các doanh nghiệp trong nước, trong đó phải kể đến Công ty cổ phần xi măng FiCO Tây Ninh (TAFICO) tiếp tục đạt được những kết quả tích cực và hướng tới hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015.
Ngay từ đầu năm, Ban điều hành của TAFICO đã tập trung chỉ đạo sát sao về chiến lược thị trường, điều tiết giá bán phù hợp và triển khai thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí, kiểm soát chặt việc sử dụng nguyên liệu đầu vào. Cụ thể sản lượng Clinker sản xuất đạt 53% kế hoạch năm. Với sản lượng còn lại, 6 tháng cuối năm Công ty nhận định sẽ hoàn thành kế hoạch. Sản xuất xi măng của công ty cũng đạt 48% kế hoạch năm, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước và đáp ứng tốt cho nhu cầu xi măng trên thị trường.

Bằng các chính sách bán hàng linh hoạt, đáp ứng kịp thời và phù hợp cho từng thị trường, 6 tháng qua TAFICO cơ bản đã giữ được thị trường, thị phần và từng bước tăng thêm độ phủ tại thị trường miền Nam. Sản lượng xi măng tiêu thụ 6 tháng tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2014 và đạt 48% kế hoạch năm 2015. Đặc biệt, doanh thu 6 tháng tăng 2% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận của Công ty đạt 54% kế hoạch năm 2015.



Để tạo lợi thế cạnh tranh đáp ứng trung chuyển hàng hóa, Công ty còn có Cảng FiCO đặt tại huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đóng vai trò vừa là cảng trung chuyển nguyên vật liệu nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất của Nhà máy xi măng Tây Ninh và Nhà máy xi măng FiCO, đồng thời là nơi giao nhận, cung cấp xi măng cho các nhà phân phối tại khu vực Tây Ninh và thị trường miền Tây.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cung cấp xi măng cho khách hàng, Công ty đã tổ chức xuất xi măng liên tục 24/24, luôn chủ động liên hệ với phương tiện nhận xi măng để có kế hoạch chuẩn bị lượng xi măng cũng như nhân sự để phục vụ xuất hàng một cách tốt nhất. Với năng lực thiết bị như hiện nay, khả năng Cảng FiCO có thể xuất xi măng trung bình khoảng 1.500 tấn/ngày và clinker 3.000 - 4.000 tấn/ngày.

Song song với hoạt động sản xuất, Công ty đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức và huấn luyện an toàn lao động cho người lao động, thực hiện đầy đủ chính sách, kiểm tra chăm sóc sức khỏe cũng như phụ cấp, bồi dưỡng đối với người lao động làm việc trong môi trường độc hại.

Trong bối cảnh tình hình thị trường hiện nay, để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, Công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp đưa ra từ đầu năm nhằm tiết giảm định mức, giảm chi phí và giá thành sản xuất để bù đắp các khoản chi phí tăng thêm do biến động giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào. Với kết quả sản xuất tiêu thụ tích cực trong 6 tháng đầu năm, TAFICO tự tin sẽ là một trong những doanh nghiệp xi măng đầu tiên cán đích hoàn thành 100% kế hoạch kinh doanh của năm.

Theo Tin tức

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.