Doanh nghiệp

Vinacomin: Bức tranh tài chính đang dần ổn định

29/10/2013 - 06:03 CH

Theo ông Nguyễn Văn Biên - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), số nhà đầu tư đăng ký mua trái phiếu của Vinacomin từ khoản phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu tháng 9 vừa qua nhiều hơn dự kiến.
Nguyên nhân một phần do mức lãi suất tương đối tốt, một phần do sự đánh giá tín nhiệm của các nhà đầu tư vào chỉ số tài chính của tập đoàn vẫn cao.



Với nguồn thu từ phát hành trái phiếu trong kỳ hạn 5 năm, Vinacomin sẽ có điều kiện sử dụng nguồn vốn này cho các dự án dài hạn trong cơ cấu vốn của mình, không phải vay ngắn hạn để đầu tư. Khoản vốn thu được từ phát hành trái phiếu sẽ được phân bổ vào 3 nhóm dự án trọng điểm: 50% cho các dự án than, 30% cho các dự án bauxte, còn lại là dành cho dự án amôn nitrat.

Về vấn đề thoái hết vốn các khoản đầu tư ngoài ngành, ông Biên cho biết, hiện Vinacomin đầu tư ngoài ngành vào lĩnh vực tài chính khoảng 500 tỷ đồng, chiếm khoảng 1,5% so với vốn chủ sở hữu 34.000 tỷ đồng. Trong đó, 300 tỷ đồng vốn đầu tư vào ngân hàng, 70 tỷ đồng đầu tư vào chứng khoán, còn lại là bảo hiểm... Chậm nhất là từ nay tới năm 2015 Vinacomin sẽ thoái vốn xong.

Cũng theo ông Biên, khoản nợ 2.000 tỷ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được giải quyết từ nhiều tháng nay. Hiện tại, EVN còn nợ tiền than không nhiều, chỉ khoảng trên, dưới 200 tỷ đồng.

Theo Báo Công thương

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.