Doanh nghiệp

Thép Hòa Phát Dung Quất ký hợp đồng mua công nghệ sản xuất thép cuộn cán nóng hiện đại

02/10/2017 - 05:13 CH

Mới đây, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Tập đoàn Danieli đã ký kết hợp đồng cung cấp hạng mục đúc phôi Slab mỏng và cán nóng thép dải công suất 3,5 triệu tấn/năm cho Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi).
Đây là dây chuyền đúc cán tấm mỏng hiện đại nhất thế giới hiện nay đảm bảo chất lượng tôn cuộn cán nóng HRC cao nhất, tiêu hao năng lượng thấp nhất và thân thiện với môi trường.


Hòa Phát và Danieli (Italia) ký kết hạng mục dây chuyền công nghệ sản xuất thép cuộn cán nóng hiện đại nhất

Theo hợp đồng, Danieli sẽ chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ dây chuyền QSP - tổ hợp Đúc - Cán liên tục bao gồm: 02 Máy đúc phôi tấm, 02 Lò nung Tuynel, 01 Nhà máy cán tấm mỏng. Sản lượng của Nhà máy đạt 3,5 triệu tấn/ năm, có thể mở rộng thành 4 triệu tấn/ năm cho giai đoạn 2. Sản phẩm là thép cuộn cán nóng, mác thép cacbon thấp, cacbon thấp thép hợp kim thấp cường độ cao, cacbon trung bình, cacbon trung bình thép hợp kim thấp cường độ cao. Sản phẩm được dùng để sản xuất các loại ống thép đặc biệt, tôn lợp và các sản phẩm đặc thù khác. Hiện nay sản phẩm này phải nhập khẩu 100%.

Theo ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, hạng mục đúc phôi Slab mỏng và cán nóng thép dải là hạng mục quan trọng nhất của dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất.
 
Danieli là một trong những tập đoàn hàng đầu châu Âu và thế giới về thiết bị luyện kim và cán thép. Tập đoàn này đã cung cấp rất nhiều dây chuyền thiết bị cho Hòa Phát trong mảng sản xuất kinh doanh thép từ năm 2000. Trước đó, Hòa Phát cũng lần lượt ký kết với nhiều đối tác của Đức, Italia… nhằm cung cấp các thiết bị chính cho các nhà máy thuộc Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất.
 
KLH Gang thép Hòa Phát Dung Quất có công suất 4 triệu tấn/năm. Hiện tại, giai đoạn 1 đang được Hòa Phát gấp rút triển khai trong 21 tháng từ tháng 2/2017, công suất 2 triệu tấn/năm thép dài xây dựng và thép cuộn chất lượng cao. Giai đoạn 2 của dự án sản xuất 2 triệu tấn một năm thép dẹt cán nóng phục vụ cơ khí chế tạo, được triển khai ngay từ tháng 8/2017. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành đi vào sản xuất cuối năm 2019.
 

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.