Doanh nghiệp

SCG tại Việt Nam đầu tư vào Quỹ Wavemaker SEA II

14/10/2017 - 02:57 CH

Công ty đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn công nghiệp Siam Cement Group (SCG) Thái Lan, đã công bố đầu tư vào Tập đoàn Wavemaker Partners ở Đông Nam Á.
Trang Deal Street Asia cho biết, AddVentures, Công ty đầu tư mạo hiểm của tập đoàn công nghiệp SCG Thái Lan, đã công bố đầu tư đầu tiên vào quỹ thứ hai của Tập đoàn Wavemaker Partners ở Đông Nam Á. Chi tiết tài chính không được tiết lộ.

Tiến sĩ Joshua Pas, Giám đốc Điều hành của AddVentures, cho biết: "Chúng tôi đã quyết định đầu tư cho Wavemaker Partners bởi vì danh tiếng của nó đã được xây dựng thông qua các kết quả mà nó mang lại - ví dụ như danh mục đầu tư ra và vòng tròn phát triển. Chúng tôi chia sẻ sự quan tâm này đến các hoạt động B2B và các công ty về công nghệ cao mới thành lập, hy vọng sẽ cùng nhau đầu tư và thúc đẩy mạng lưới của SCG để giúp họ mở rộng quy mô”.
 

Nguồn ảnh: Dealstreetasia

Wavemaker Partners đã từng được chọn để trở thành thành viên của Draper Venture Network (DVN), liên minh toàn cầu của hơn 17 công ty hàng đầu của VC, kết nối các nhà kinh doanh và các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

 Wavemaker là một trong những nhà đầu tư công nghệ tích cực nhất trong khu vực Đông Nam Á. Quỹ SEA II hướng tới mục tiêu tăng 50 triệu USD để đầu tư vào hạt giống số một của các doanh nghiệp B2B và B2B2C tại Philippines, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Chiến lược đầu tư của quỹ là xây dựng một danh mục đầu tư lớn để đầu tư vào các doanh nghiệp mới thành lập một cách có chọn lọc trong suốt quá trình phát triển, tạo ra cơ hội đầu tư cho các công ty tiềm năng trong  vòng tiếp theo. Động thái này có thể dẫn đến sự hợp tác giữa AddVentures và công ty mới thành lập trong vòng A và giúp họ thương mại hoá sản phẩm của họ. Tiến sĩ Pas cũng cho rằng AddVentures và SCG đã bắt đầu thực hiện một thỏa thuận thương mại với một số công ty được hỗ trợ bởi Wavemakers. Tuy nhiên, ông từ chối đưa ra thêm chi tiết.

SCG đã dành ngân sách hàng năm từ 300 đến 500 triệu baht cho AddVentures, vừa ra mắt vào tháng 6 năm nay. Đầu tư chiến lược của nó sẽ đi theo hướng đầu tư trực tiếp trong phần khởi động và cũng có thể đóng góp vào quỹ VC để khai thác vào phần khởi động sáng tạo trong ba ngành dọc, bao gồm cả doanh nghiệp, công nghiệp và B2B.
 
SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một quốc gia chiến lược từ năm 1992. Mặc dù mới thâm nhập vào thị trường Việt 23 năm, tập đoàn này cũng đã có trong tay hơn 20 thương vụ mua bán, sáp nhập, trong đó, có những vụ mua bán với giá trị lên tới cả vài trăm triệu USD.

Theo một báo cáo từ SCG, tính tới ngày 30/6/2015, tổng tài sản của tập đoàn này đã đạt 14.830 tỷ USD, trong đó tổng tài sản của SCG tại khu vực Đông Nam Á (trừ Thái Lan) đạt 2.841 tỷ USD, chiếm 19% tổng giá trị tài sản hợp nhất của SCG.
 

Theo NCĐT
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.