Doanh nghiệp

Prime Phổ Yên: Tháo gỡ khó khăn tìm hướng xuất khẩu

25/12/2019 - 10:32 SA

Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đầu tư tại Khu công nghiệp Nam Phổ Yên, thời gian trước, Công ty cổ phần (CP) Prime Phổ Yên (thuộc Tập đoàn Prime) gặp không ít khó khăn về vốn, thị trường… Nhờ nâng cao năng lực quản lý, tổ chức sản xuất, đầu tư đổi mới công nghệ, Công ty đã từng bước ổn định sản xuất, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, vươn lên là một trong những doanh nghiệp đứng đầu về nộp ngân sách trên địa bàn T.X Phổ Yên…

Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên hiện đang tạo việc làm ổn định cho gần 430 lao động với mức thu nhập bình quân 8,7 triệu đồng/người/tháng.

Công ty CP Prime Phổ Yên được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2007, với thiết kế dây chuyền sản xuất gạch ceramic kích thước 400×400mm, công suất 12 triệu m2/năm. Thời điểm đó, thị trường gạch ốp lát Việt Nam đa phần là sân chơi của gạch nhập khẩu từ Trung Quốc (cạnh tranh về giá), Mỹ, Italia (cạnh tranh về chất lượng và mẫu mã), nên Công ty CP Prime Phổ Yên cũng như các công ty thành viên trong Tập đoàn Prime không ngừng cải tiến kỹ thuật trong dây chuyền và công nghệ, tạo nhiều sản phẩm mới, chất lượng tốt, giá thành hạ, phù hợp với người tiêu dùng. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, dây chuyền sản xuất của Prime Phổ Yên đã được cải tiến để sản xuất các dòng sản phẩm gạch kích thước 500×500mm, 600×600mm và gạch lát sân vườn mang nhãn hiệu Cotto. Hiện nay, các sản phẩm này rất được ưa chuộng trên thị trường, vượt lên trên dòng sản phẩm cùng phân khúc có xuất xứ từ Trung Quốc. 

Tuy nhiên, khoảng 3 năm trở lại đây, năng lực sản xuất gạch ốp lát của các doanh nghiệp nội địa đã đáp ứng được cả về yếu tố sản lượng, mẫu mã và chất lượng, vượt trội so với gạch ngoại nhập. Lại thêm sự ra đời của một loạt các công ty, nhà máy mới hoạt động trong lĩnh vực này đã tạo áp lực buộc các doanh nghiệp phải liên tục gia tăng công suất, tạo chênh lệch lớn về cung - cầu nội địa. Trong câu chuyện với ông Nguyễn Duy Thiện, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Chủ tịch Công đoàn Công ty chúng tôi được biết, năm 2019, Công ty triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện thị trường cung vượt xa cầu dẫn tới cạnh tranh mạnh trên thị trường, điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi việc tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào khả năng mở rộng công suất, linh hoạt trong sản xuất để có thể duy trì biên lợi nhuận tốt, thì Ban lãnh đạo Tập đoàn Prime nói chung và Prime Phổ Yên nói riêng đã đưa ra những chiến lược và kế hoạch phát triển cụ thể nhằm đứng vững và phát triển tốt. Cụ thể, doanh nghiệp luôn định vị mình là nhà sản xuất gạch ốp lát cao cấp, dẫn đầu thị trường, tập trung sản xuất những dòng sản phẩm có thế mạnh, sức tiêu thụ lớn, đầu tư vào công nghệ hiện đại, tiết kiệm chi phí cố định, chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm đạt các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, tạo thế mạnh cho sản phẩm của Công ty trên thị trường quốc tế, tham gia các cuộc thi bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, hội chợ triển lãm vật liệu xây dựng hàng năm… Với sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty CP Prime Phổ Yên đang dần lớn mạnh và sát cánh cùng các công ty trong Tập đoàn Prime tiếp tục những bước đi vững chắc trên thị trường đầy biến động. Nhờ không ngừng cải tiến kỹ thuật trong dây chuyền và công nghệ, tạo nhiều sản phẩm mới, chất lượng tốt, giá thành hạ, phù hợp với người tiêu dùng nên sản phẩm của Công ty có mặt trên khắp các tỉnh trong nước và đang vươn ra thị trường nước ngoài. Công ty hiện tạo việc làm ổn định cho gần 430 lao động với mức thu nhập bình quân 8,7 triệu đồng/ người/tháng. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ của Công ty luôn tăng theo hàng năm. Năm 2019, doanh thu của Công ty đạt trên 795 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 135 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 60 tỷ đồng, tăng 13 tỷ đồng so với năm 2017.

Theo ông Lục Minh Sơn, Giám đốc Công ty CP Prime Phổ Yên thì sang năm 2020, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được dự báo là tiếp tục có nhiều khó khăn, tuy nhiên Công ty đã xác định với tinh thần chủ động trong sản xuất kinh doanh, tận dụng tối đa mọi nguồn lực, phát huy cao độ tính năng động sáng tạo, tìm mọi biện pháp đảm bảo duy trì sản xuất ổn định và phát triển. Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu về sản lượng, chất lượng, doanh thu, thu nhập, nộp ngân sách nhà nước, nộp bảo hiểm xã hội, đầu tư trọng điểm có hiệu quả, phấn đấu đảm bảo việc làm và thu nhập ở mức cao nhất cho người lao động, vượt mức kế hoạch năm. Đặc biệt, Công ty sẽ phấn đấu đạt thêm một số tiêu chuẩn của các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia… để hướng xuất khẩu trong thời gian tới.
 
VLXD.org (TH/ Báo Thái Nguyên)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.