Doanh nghiệp

JFE sẽ liên doanh với Agrimeco bán thép Nhật tại Việt Nam

23/02/2017 - 04:28 CH

Nhà sản xuất thép JFE của Nhật Bản sẽ thành lập một liên doanh với tỷ lệ góp vốn là 50% - 50% với Tổng Công ty Cơ điện Xây dựng - CTCP (Agrimeco), một nhà thầu có hoạt động xây dựng các đập thủy điện và nhà cao tầng.

Tập đoàn thép Nhật Bản JFE đang có những động thái tiếp theo để mở rộng hoạt động kinh doanh trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Công ty liên doanh sẽ nhập khẩu thép tấm kết cấu, cọc ván thép và thép hình từ Nhật Bản, sau đó được xử lý lại bởi Agrimeco và đưa ra bán. Để tránh cạnh tranh với thép giá rẻ Trung Quốc, JFE sẽ tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp chống ăn mòn.

Nhiều dự án cơ sở hạ tầng của Việt Nam chủ yếu sử dụng bê tông, nhưng nhu cầu về thép vẫn gia tăng trong những năm gần đây. Việt Nam tiêu thụ 18 triệu tấn thép hằng năm, trong đó một nửa trong số này được sử dụng trong các công trình xây dựng. Thị trường thép xây dựng cao cấp dự kiến tăng gấp gần ba lần trước năm 2025.

JFE đang tích cực đầu tư vào Việt Nam, với hy vọng giành được thị phần trong mảng vật liệu xây dựng. Điều này diễn ra trong bối cảnh thị trường thép Nhật Bản được dự báo sẽ rơi vào đà suy giảm sau khi nước này tổ chức Olympic Tokyo năm 2020.

Đầu tháng này, JFE Shoji Trade đã mua cổ phần của Công ty Tôn Đông Á, một trong những nhà sản xuất thép cán nguội và thép mạ lớn nhất Việt Nam. JFE Steel cũng đã thành lập một công ty tại Việt Nam hồi năm ngoái để cung cấp tạm thời các sản phẩm thép giằng chống (steel shoring) cho các dự án xây dựng. Ngoài ra doanh nghiệp Nhật Bản này cũng đã đầu tư vào tổ hợp sản xuất thép lò cao đầu tiên của Việt Nam tại Formosa Hà Tĩnh, với tỷ lệ góp vốn 5% (tương đương khoảng 225 triệu USD).

Tập đoàn này cũng đặt mục tiêu xuất khẩu sang các thị trường lân cận sau khi củng cố được hoạt động tại Việt Nam.

Theo NDH
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.