Doanh nghiệp

Hoa Sen: Công bố thi tuyển thiết kế kiến trúc cho DA Hoa Sen Tower

12/08/2016 - 04:16 CH

Tập đoàn Hoa Sen vừa chính thức công bố dự án Hoa Sen Tower là Trung tâm Thương mại Dịch vụ Khách sạn và Căn hộ cao cấp tại tỉnh Bình Định và tổ chức lễ Công bố thi tuyển thiết kế kiến trúc cho dự án này.

Lễ Công bố thi tuyển thiết kế kiến trúc cho dự án Hoa Sen Tower.

Với mong muốn tạo nên một khu phức hợp thương mại-dịch vụ-khách sạn và căn hộ đẳng cấp quốc tế tại ngay trung tâm TP. Quy Nhơn, đồng thời xây dựng thành công một công trình hấp dẫn với ngôn ngữ kiến trúc hiện đại mang tính biểu tượng cho Tập đoàn Hoa Sen nói riêng cũng như TP. Quy Nhơn nói chung, Tập đoàn Hoa Sen, đồng thời là chủ đầu tư đã phát động cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc cho Dự án Hoa Sen Tower.

Đây là cuộc thi có quy mô quốc tế, sau thời gian ngắn phát động, Tập đoàn Hoa Sen đã lựa chọn được 7 nhà thầu có nhiều đề án thiết kế đoạt các giải thưởng kiến trúc uy tín trong lãnh vực thiết kế công trình khách sạn cao tầng trong nước và quốc tế, bao gồm: Nikken Sekkei (Nhật Bản); Korn Architects (Đức); B+H Architects (Canada); DESO Architects (Pháp); Group8Asia (Thụy Sĩ); CPG (Singapore); MCC Việt Nam.

Hội đồng giám khảo cuộc thi bao gồm chủ đầu tư cùng 6 Giáo sư, kiến trúc sư đến từ các trường đại học kiến trúc danh tiếng trong nước và quốc tế (Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore). Tiêu chí của cuộc thi là tìm ra một công trình kiến trúc có giá trị thực tiễn cao, đẹp về thẩm mỹ, mang ý nghĩa xã hội tích cực, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiện dụng về công năng và phù hợp với địa hình thực tế của dự án.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10/8 đến hết ngày 25/10 với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 3,5 tỷ đồng. Bao gồm 1 giải nhất trị giá 1,6 tỷ đồng và giải nhất sẽ được ưu tiên thương thảo cho giai đoạn tư vấn thiết kế tiếp theo của dự án; 1 giải nhì trị giá 650 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 330 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi phương án dự thi hợp lệ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nhà đầu tư sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ chi phí ở mức 100 triệu đồng. Kết quả cuộc thi sẽ chính thức được công bố vào ngày 25/10/2016.

Dự án Hoa Sen Tower được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.900m2, tọa lạc tại ngay trung tâm TP. Quy Nhơn, đối diện với một công viên lớn nối liền ra một trong những bờ biển đẹp nhất miền Trung, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo Chinhphu.vn
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.