Doanh nghiệp

03 doanh nghiệp ngành Xây dựng được vinh danh "Doanh nghiệp vì người lao động năm 2017"

01/12/2017 - 02:12 CH

Ngày 29/11, Lễ trao Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động 2017” với chủ đề “Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững” đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Đặng Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước; Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;  Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch TLĐLĐVN và các lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương…

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch TLĐLĐVN và lãnh đạo CĐXDVN chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị ngành Xây dựng được vinh danh.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được TLĐLĐVN khởi xướng, phối hợp với Bộ LĐTB&XH; VCCI và giao Báo Lao Động trực tiếp tổ chức. Được tổ chức lần đầu vào năm 2014, Chương trình đã xếp hạng 275 lượt doanh nghiệp, tặng Bằng khen của Bộ LĐTB&XH, Tổng LĐLĐVN và VCCI cho 119 lượt doanh nghiệp, 15 doanh nghiệp được nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”, 12 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Năm nay, bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” lấy chủ đề “Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững”.  Trải qua nhiều vòng lựa chọn, chấm điểm, đã có 74 doanh nghiệp được vinh danh trong đó có 30 doanh nghiệp được nhận bằng khen của Bộ LĐTBXH, TLĐLĐVN và VCCI và 44 doanh nghiệp vào bảng xếp hạng. Đây là những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực phát triển của doanh nghiệp. 

Ngành Xây dựng đã vinh dự có 03 đơn vị được vinh danh lần này là:

Công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị và KCN IDICO nhận Bằng khen của TLĐLĐVN. Công ty luôn đẩy yếu tố an toàn lao động lên hàng đầu; tích cực quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của NLĐ khi có hiếu hỉ, các dịp lễ tết; thỏa ước lao động tập thể có 12 điểm hơn luật.

Công ty Kính nổi Viglacera - thuộc TCty Viglacera-CTCP: Công ty thường xuyên cải thiện môi trường làm việc. 100% CBCNV được đi thăm quan nghỉ mát. Có 90 căn hộ cho CBCNV ở không thu tiền.

Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng dầu khí IDICO: Công ty luôn tạo điều kiện làm việc tốt cho NLĐ; trang bị đầy đủ BHLĐ, huấn luyện thường xuyên ATVSLĐ, PCCC; xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

Đây là Chương trình hết sức có ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của lao động đối với sự phát triển toàn diện của xã hội; là động lực để các doanh nghiệp chú trọng hơn nữa đến công tác công đoàn, sự cân bằng lợi ích giữa người lao động và doanh nghiệp, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như đóng góp tích cực hơn vào nền kinh tế hội nhập. Bên cạnh đó, cũng mang lại nhận thức xã hội sâu sắc về sự phát triển song hành của công đoàn, người lao động và doanh nghiệp, giúp cho mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động sẽ ngày càng gắn bó bền chặt. 

VLXD.org (TH/ CĐXD)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.